Tầm quan trọng của việc bảo vệ Endpoint đối với doanh nghiệp

1. Những thách thức đối với Endpoint Security

Khi các công ty thuê ngày càng nhiều nhân viên, số lượng thiết bị điểm cuối hoạt động sẽ tăng lên và do đó mối đe dọa trên mạng cũng tăng lên. Càng nhiều thiết bị kết nối với mạng càng làm suy yếu tình trạng bảo mật tổng thể của mạng.

Với những thách thức hiện tại mà các tổ chức phải đối mặt liên quan đến nhân viên làm việc từ xa và tính dễ bị tổn thương của các điểm cuối từ xa được kết nối với mạng, việc chú trọng nhiều hơn vào bảo mật điểm cuối là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Các điểm cuối từ xa này đang kết nối từ bên ngoài phạm vi bảo vệ của tường lửa công ty và nên sẽ thiếu đi lợi ích của việc giám sát các kết nối đến và đi.

2.Vì sao Endpoint Security lại quan trọng

Thiết bị điểm cuối là tất cả các thiết bị được kết nối qua Internet vào mạng của doanh nghiệp bạn. Đây là một thuật ngữ mô tả tất cả máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy in, máy quét và máy tính bảng của bạn. Bất cứ thứ gì mà nhân viên của bạn sử dụng để giao tiếp với nhau và chia sẻ dữ liệu cũng có thể dễ bị tấn công.

Quản lý bảo mật điểm cuối là chính sách bạn tạo ra để đảm bảo tất cả các thiết bị điểm cuối trong mạng của bạn duy trì mức độ bảo mật và an toàn nhất định. Đó là một phần của chương trình an ninh mạng toàn diện, một yêu cầu cần có đối với ngay cả các doanh nghiệp nhỏ hay các tập đoàn đa quốc gia lớn.

Trong kinh doanh, dữ liệu là tài sản quý giá nhất mà các tổ chức có và việc bảo vệ nó là điều cần thiết. Việc bảo vệ dữ liệu tương đương với việc bảo vệ sự an toàn của chính nhân viên của tổ chức. Hãy xem xét trường hợp dữ liệu đang bị xâm phạm bởi một bên không có thẩm quyền, họ muốn truy cập vào dữ liệu để thao túng và sử dụng vào mục đích xấu.

Có nhiều ví dụ để xác định tầm quan trọng của bảo mật điểm cuối nhưng quan trọng nhất, điểm cuối cần được bảo mật vì chúng thể hiện liên kết yếu cho mạng. Việc bi hacker tấn công lấy thông tin thành công có thể khiến các tổ chức bị thiệt hại về kinh tế một cách đáng kể cũng như thiệt hại nghiêm trọng về danh tiếng của doanh nghiệp.

3. Lợi ích chính của bảo mật điểm cuối

Bảo mật điểm cuối đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ doanh nghiệp khỏi số lượng ngày càng tăng của các mối đe dọa bảo mật đang được chứng kiến ​​ngày nay. Một số lợi ích chính của bảo mật điểm cuối đối với doanh nghiệp bao gồm:

1.Cung cấp một nền tảng thống nhất

Việc cài đặt các giải pháp bảo mật riêng lẻ có thể phức tạp làm phức tạp thêm hệ thống mạng của doanh nghiệp. Bảo mật điểm cuối cung cấp một hệ thống bảo mật duy nhất kết nối với tất cả các thiết bị và máy chủ. Đặc tính hợp nhất này cho phép các giải pháp bảo mật cập nhật nhanh, do đó chống lại các mối đe dọa và zero-day một cách hiệu quả.

2. Cung cấp khả năng hiển thị cao hơn

Bảo mật điểm cuối là một công cụ bảo mật cho tất cả các thiết bị, mạng và dữ liệu được trao đổi giữa chúng. Công cụ này cho phép bạn theo dõi và giám sát các ứng dụng trên các mạng một cách liên tục. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp khả năng hiển thị tốt hơn về những diễn biến trên mạng của họ.

3. Ngăn ngừa mất mát dữ liệu

Cơ sở dữ liệu là tài sản quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào. Thỏa hiệp với hacker có thể làm lộ tất cả dữ liệu có giá trị của công ty, do đó cản trở triển vọng kinh doanh và làm tổn hại danh tiếng của công ty trong ngành. Bảo mật điểm cuối cung cấp tính năng mã hóa dữ liệu đầu cuối để bảo mật dữ liệu của công ty và giữ an toàn trước tội phạm mạng. Vì vậy, ngăn ngừa mất mát dữ liệu là một trong những lợi ích nổi bật của bảo mật điểm cuối.

4. Giảm chi phí bảo mật

Bảo mật điểm cuối sử dụng hệ thống bảo mật tập trung để quản lý tất cả các thiết bị hoạt động trong mạng. Điều này làm giảm yêu cầu thuê một nhóm bảo mật IT chuyên xử lý hoặc quản lý các thiết bị riêng lẻ. Do đó, các hoạt động tập trung làm giảm đáng kể chi phí bảo mật dưới bảo mật điểm cuối.

5. Đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn

Quá nhiều quy trình bảo mật có thể khiến khách hàng rời xa các dịch vụ kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, bảo mật điểm cuối sẽ giám sát các ứng dụng và hành vi của người dùng theo cách cho phép họ điều hướng thông qua một số quy trình bảo mật tối thiểu. Như vậy, nó cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm liền mạch.