Lý do doanh nghiệp cần dùng tới thiết bị Switch

Tầm quan trọng của thiết bị Switch trong doanh nghiệp

Nếu chúng ta có 2 thiết bị kết nối với nhau để trao đổi dữ liệu thì chúng ta có thực hiện dễ dàng. Nhưng giả sử, bạn có một hệ thống mạng với hàng chục hay thậm chí hàng trăm thiết bị thì việc này chúng ta phải cần đến thiết bị Switch.

Chúng ta có thể thấy, thiết bị Switch là một thành phần quan trọng không thể thiếu ở trong hệ thống mạng LAN (Local Area Network – mạng nội bộ) của chúng ta, nó giúp cho các thiết bị như là máy tính có thể kết nối với nhau thông qua các port của nó, từ đó giúp chuyển dữ liệu qua lại giữa hai thiết bị mà không hề gây ảnh hưởng tới những kết nối khác. Dữ liệu được chuyển đến đích sẽ không bị gián đoạn hay tắc nghẽn cũng như giới hạn được lưu lượng truyền đi ở một mức ngưỡng nào đó.

Có thể nhận dạng được máy nào đang kết nối vào cổng nào của Switch do nó có cơ chế học địa chỉ MAC nguồn có trong Frame. Từ đó, giúp ta có thể giám sát cũng như quản lý được các cổng của mình.

Thiết bị Switch hỗ trợ Full Duplex giúp cho các host gửi và nhận dữ liệu cùng một lúc,  mở rộng băng thông đường truyền và giảm được tỷ lệ lỗi trong Frame.

Đối với dòng Switch layer 3, thì chúng ta không chỉ sở hữu được những tính năng đầy đủ của dòng Switch layer 2 mà còn tính hợp thêm chức năng định tuyến. Từ đó, có thể truyền tải được lưu lượng từ một địa chỉ IP nguồn đến một địa chỉ IP đích của các mạng LAN khác nhau. Hình dung một cách dễ hiểu hơn là Switch layer 3 chính là Router mà không có cổng kết nối WAN (Wide Area Network – mạng diện rộng).