Google Cloud là gì

1 Tổng quan

Google Cloud Platform hay còn gọi là Google Cloud (GCP) là nền tảng điện toán đám mây do Google cung cấp, nền tảng này bao gồm một loạt các dịch vụ giúp tính toán, lưu trữ và phát triển ứng dụng chạy trên hệ thống do Google tạo ra. Cho phép doanh nghiệp xây dựng phát triển các ứng dụng trên chính hệ thống Google đang sử dụng như Google Chrome, Google Search, G Suite, YouTube, Google Maps… 

GCP cung cấp đầy đủ các dịch vụ cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp từ việc lên kế hoạch, xây dựng, phát triển ứng dụng cho đến tối ưu hóa và quản lý hệ thống. Từ đó, doanh nghiệp có thể phát triển hệ thống công nghệ của mình một cách chính xác, hiện đại, mà không cần phải tốn chi phí và nhân lực cho việc xây dựng quản lý hệ thống hạ tầng bên dưới. Bên cạnh đó, GC còn giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khác như như: Storage, Developer, Management, Mobile, Computer Engine, Big Data… Một điểm mạnh nữa mà Google Cloud mang lại đó chính là hệ thống DataCenter luôn ổn định và có độ bảo mật cao, giúp bảo vệ dữ liệu người dùng và khách hàng trước các hacker.

2 Các ưu điểm khi sử dụng Google Cloud

Có thể chạy trên cơ sở hạ tầng của Google: Được xây dựng trên cùng cơ sở hạ tầng của Google nên có thể xử lý dịch vụ với tốc độ cao và có khả năng mở rộng lớn.

Tập trung vào sản phẩm của bạn: Người dùng không phải quan tâm nhiều về phần quản trị hệ thống, Google sẽ thay bạn làm việc đó. Từ đó bạn có thể tập trung phát triển, triển khai các ứng dụng của mình.


Kết hợp các dịch vụ: Khi sử dụngGoogle Cloud Platform, bạn sẽ được cung cấp tất cả các dịch vụ mà ứng dụng của bạn cần, bao gồm máy ảo, cơ sở dữ liệu NoSQL, cơ sở dữ liệu MySQL và Big Data….


Khả năng mở rộng quy mô tới hàng triệu người dùng: Bạn có thể dễ dàng mở rộng cũng như thu hẹp hệ thống của mình tùy vào mục đích sử dụng cũng như tình trạng truy cập ứng dụng.


Dựa vào hiệu suất: Cơ sở hạ tầng của Google sẽ cung cấp cho bạn CPU, bộ nhớ và hiệu suất ổn định. Các máy chủ chứa cache của Google có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, có khả năng đáp ứng người dùng trên toàn thế giới một cách nhanh chóng.


Nhận được hỗ trợ nhanh chóng khi cần: Google cung cấp đầy đủ các tài nguyên để hướng dẫn sử dụng cho người dùng trong quá trình vận hành cũng như hỗ trợ xử lý sự cố mọi lúc mọi nơi.