Email Security là gì?

1.Email Security là gì?

Bảo mật email là quá trình đảm bảo tính sẵn có, tính toàn vẹn và tính xác thực của thông tin liên lạc qua email bằng cách bảo vệ khỏi nguy cơ bị đe dọa qua email.

Email cho phép hàng tỷ người và tổ chức được kết nối giao tiếp với nhau để gửi tin nhắn. Email là nền tảng của cách Internet được sử dụng, và nó từ lâu đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công.

Kể từ những ngày đầu tiên của email, nó đã bị lạm dụng và sử dụng sai theo nhiều cách khác nhau với không ít các mối đe dọa qua email. Lạm dụng email bao gồm:

  • Phising email
  • Spoofing
  • Spam Phishing
  • Malware delivery
  • Business Email Compromise (BEC)
  • Denial of service (DoS) attacks

Bảo mật email là một thuật ngữ để mô tả các quy trình và kỹ thuật khác nhau để bảo vệ tài khoản email, nội dung và thông tin liên lạc chống lại sự truy cập trái phép, mất mát hoặc xâm phạm.

Email thường được sử dụng để phát tán phần mềm độc hại , thư rác và các cuộc tấn công lừa đảo. Những kẻ tấn công sử dụng các thông điệp lừa đảo để lôi kéo người nhận chia sẻ thông tin nhạy cảm, mở tệp đính kèm hoặc nhấp vào các siêu liên kết cài đặt phần mềm độc hại trên thiết bị của nạn nhân.

Email cũng là một điểm truy cập phổ biến cho những kẻ tấn công tìm cách đạt được chỗ đứng trong mạng doanh nghiệp và lấy dữ liệu công ty có giá trị.

2.Bảo mật email như thế nào?

Theo mặc định, email không an toàn vì nhiều lý do khác nhau.

Việc triển khai ban đầu của các giao thức email, bao gồm giao thức SMTP , IMAP và POP3 , không bắt buộc sử dụng các cơ chế truyền tải an toàn, chẳng hạn như Secure Socket Layer ( SSL ) và Transport Layer Security ( TLS ). Do đó, các kết nối đến và đi từ một máy chủ email không được thực hiện qua một đường hầm được mã hóa, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể đọc được một thư bị chặn.

Thêm vào đó, các thông điệp email thường được lưu trữ trên các máy chủ email ở định dạng không được mã hóa. Quản trị viên hệ thống có quyền truy cập vào máy chủ email không được mã hóa có thể có quyền truy cập để đọc bất kỳ email nào. Tài khoản email người dùng chỉ có thể an toàn như máy chủ lưu trữ email.

Phía người dùng của email là một lĩnh vực khác thể hiện sự không an toàn vốn có của nó. Quyền truy cập vào tài khoản email của người dùng thường chỉ được bảo mật bằng tên người dùng và mật khẩu, điều này thường không đủ để đối phó với các mối đe dọa email hiện đại. Với số lượng vi phạm dữ liệu tiếp tục gia tăng năm này qua năm khác, ngày càng nhiều thông tin đăng nhập email đã bị rò rỉ ra các trang web công khai. Những kẻ tấn công đôi khi có thể chỉ đơn giản là tìm thấy thông tin đăng nhập của người dùng cho các dịch vụ email từ các vụ vi phạm dữ liệu công khai. Các cuộc tấn công bạo lực và đoán mật khẩu cũng là một nguy cơ đối với cách tiếp cận tên người dùng / mật khẩu để truy cập email.

Email không an toàn cũng đến từ việc thiếu tính xác thực được đảm bảo. Những kẻ tấn công có thể giả mạo một địa chỉ email và làm cho nó có vẻ như là một email giả đến từ một địa chỉ hợp pháp. Việc thiếu tính xác thực của email là một chiến thuật phổ biến được sử dụng trong các nỗ lực lừa đảo, cũng như các cuộc tấn công lừa đảo bằng thư rác nhằm tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn để thu hút những nạn nhân không nghi ngờ nhấp vào.

3.Tại sao bảo mật email lại quan trọng?

Email được sử dụng để liên lạc kinh doanh và thường là yếu tố nền tảng của hoạt động CNTT của một tổ chức và khả năng giao tiếp cả bên trong và bên ngoài công ty.

Rủi ro đối với email, chẳng hạn như thiếu quyền truy cập do tấn công DoS, có thể hạn chế khả năng hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Thư rác, là một mối đe dọa email quan trọng khác, có thể có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp, bao gồm việc lấp đầy hộp thư đến với thông tin vô ích và có khả năng dẫn đến các cuộc tấn công lừa đảo.

Email cũng có thể thường bao gồm dữ liệu nhạy cảm chỉ dành cho người nhận email. Nếu không có bảo mật email, thông tin nhạy cảm có thể bị rò rỉ cho một thực thể trái phép.

4.Bảo mật email mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Khi hầu hết các tổ chức tiếp tục dựa vào email cho các hoạt động kinh doanh, các công nghệ bảo mật email và các phương pháp hay nhất mang lại một số lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm những điều sau:

Tính sẵn sàng. Ở cấp độ cơ bản nhất, bảo mật email có thể giúp đảm bảo tính khả dụng liên tục của các dịch vụ email để doanh nghiệp có thể tiếp tục giao tiếp với nhân viên và khách hàng của mình.

Tính xác thực. Có sẵn các biện pháp xác thực email có thể giúp tạo niềm tin cho tổ chức và người dùng của tổ chức rằng email đến từ miền của tổ chức đó là xác thực.

Phòng chống gian lận. Khả năng xác định các rủi ro bảo mật email tiềm ẩn, chẳng hạn như giả mạo, có thể giúp tổ chức giảm cơ hội gian lận.

Phòng chống phần mềm độc hại. Một bộ khả năng bảo mật thích hợp được áp dụng trên nền tảng email có thể hạn chế rủi ro do phần mềm độc hại truyền qua email.

Bảo vệ chống lừa đảo. Các cuộc tấn công lừa đảo có thể lừa nhân viên của một doanh nghiệp nhấp vào liên kết hoặc tải xuống những thứ có thể gây hại và dẫn đến tiết lộ thông tin và đánh cắp thông tin xác thực.