XDR là gì?

1.Extended Detection and Response là gì?

XDR là viết tắt của ‘Extended Detection and Response.’ Đây là một cách tiếp cận mới và tiến bộ để điều phối một cơ sở hạ tầng an ninh mạng hoàn chỉnh. XDR tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hiện mối đe dọa mở rộng trên nhiều điểm bảo mật và tạo ra một môi trường báo cáo phức tạp và khả năng phản hồi.

Chữ ‘X’ trong XDR truyền đạt khái niệm tích hợp nhiều điểm kiểm soát bảo mật và nguồn dữ liệu, chữ ‘D’ để phát hiện mối đe dọa nhanh hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ hơn với phân tích nâng cao ML. Chữ ‘R’ đề cập đến phản hồi nhanh chóng và điều tra thông qua tự động hóa. Để tận dụng lợi ích của XDR, nó phải cung cấp các giải pháp đa dạng cung cấp khả năng cập nhật hoàn toàn cơ sở hạ tầng an ninh mạng.

XDR tự động thu thập và đối chiếu dữ liệu trên nhiều vectơ bảo mật, tạo điều kiện phát hiện mối đe dọa nhanh hơn để các nhà phân tích bảo mật có thể phản hồi nhanh chóng trước khi phạm vi của mối đe dọa mở rộng.

Trong khi các phương pháp tiếp cận truyền thống chỉ cung cấp khả năng hiển thị theo lớp đối với các cuộc tấn công như EDR cho điểm cuối hoặc NTA cho mạng, XDR có tiềm năng cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát thống nhất trên tất cả các điểm bảo mật.

Mặc dù các giải pháp hiển thị phân lớp này có hiệu quả, nhưng chúng thường không phát hiện được phạm vi đầy đủ của các mối đe dọa. Ví dụ, EDR, mặc dù có hiệu quả cao và là một bổ sung tuyệt vời cho quản lý điểm cuối, tùy thuộc vào tính chất mạnh mẽ của giải pháp EDR, có thể chỉ phát hiện 26% véc tơ tấn công ban đầu. Vấn đề khác với một giải pháp EDR không phức tạp đang tạo ra một sản xuất cảnh báo cao mà nhiều quản trị viên sẽ có xu hướng bỏ qua.

2.Tại sao doanh nghiệp cần XDR?

Các mối đe dọa tiếp tục được mở rộng. Các tổ chức cần và sẽ tiếp tục tăng cường cấu trúc an ninh mạng của họ. Tuy nhiên, khi số lượng các giải pháp bảo mật được triển khai ngày càng tăng trong doanh nghiệp, năng lực quản lý chúng và phản hồi hiệu quả các cảnh báo của chúng cũng tăng lên; do đó, việc tích hợp các giải pháp vào một môi trường dễ quản lý hơn sẽ trở nên cần thiết.

Khi các phần tử độc hại trở nên tinh vi hơn trong các chiến thuật, kỹ thuật và quy trình của chúng, việc vượt qua cuộc tấn công của chúng thành công sẽ khiến tổ chức phải xắn tay áo và thực hiện các hàng rào bảo mật hiệu quả và hiệu quả.

Có thể là một thách thức đối với các tổ chức trong việc quản lý tổng thể các giải pháp bảo mật được triển khai, báo cáo và sản xuất cảnh báo của họ. Quản trị viên có thể nhanh chóng bị choáng ngợp bởi toàn bộ dữ liệu được tạo ra từ nhiều vị trí và hệ thống và quản lý một cảnh báo bảo mật luồng nhất quán.

XDR cho phép các tổ chức và quản trị viên hệ thống quản lý các giải pháp bảo mật đã triển khai và quan trọng nhất là quản lý dữ liệu được sản xuất của họ và hành động nhanh chóng và hiệu quả trên các cảnh báo.