TRÌNH PHÂN TÍCH BẢO MẬT VÀ TUÂN THỦ TRONG VEEAM BACKUP & REPLICATION

Veeam Backup & Replication cung cấp một công cụ tích hợp để đảm bảo rằng cấu hình Backup Server của bạn tuân theo các biện pháp bảo mật tốt nhất dành cho các thành phần cơ sở hạ tầng backup Veeam dựa trên hệ điều hành Microsoft Windows Server và Linux.

Để thực hiện kiểm tra bảo mật, hãy mở tab Home và click vào Security & Compliance.

Sau đó, cửa sổ Security & Compliance Analyzer sẽ mở ra và quá trình kiểm tra bảo mật sẽ tự động bắt đầu.

Các thông số cấu hình thiết lập theo khuyến nghị sẽ có trạng thái Passed. Các tham số có trạng thái Not implemented phải được sửa đổi theo cơ sở hạ tầng backup của bạn. Bạn có thể thiết lập chúng theo khuyến nghị hoặc loại trừ các tham số cụ thể khỏi danh sách kiểm tra (checklist).

Trình phân tích bảo mật và tuân thủ bảo mật kiểm tra các tham số cấu hình cho cả hệ điều hành và sản phẩm Veeam. Bạn có thể triển khai các đề xuất này theo cách thủ công hoặc sử dụng tập lệnh cấu hình tự động do Veeam cung cấp. Nếu bạn muốn biết chi tiết về thông số cấu hình hãy tham khảo đường link sau:

https://helpcenter.veeam.com/docs/backup/hyperv/best_practices_analyzer.html?ver=120

Để xem kết quả quét lần cuối, hãy nhấp vào Last run.

Lưu ý: chạy Security & Compliance Analyzer thường xuyên, đặc biệt là sau khi bạn thực hiện những thay đổi quan trọng trong cơ sở hạ tầng backup.

Ngoài ra, ta có thể lên lịch quét bằng cách chọn Schedule.

Nếu bạn muốn quét hàng ngày thì chọn Scan the backup infrastructure daily at và thiết lập thời gian.

Còn nếu bạn muốn nhận kết quả quét qua email, hãy chọn Send scan results to the following recipients và chỉ định một hoặc một số địa chỉ email được phân tách bằng dấu chấm phẩy.

Không những vậy  ta còn có thể loại trừ các thông số khỏi danh sách kiểm tra checklist. Để có thể bỏ qua kiểm tra bảo mật cho các thông số cụ thể bằng cách chọn 1 tham số và nhấn Suppress.

Để lại nhận xét trong Note.

Các tham số bị loại trừ được hiển thị trong phần Suppressed.

Để khôi phục cài đặt mặc định cho tham số đã chọn và đưa nó trở lại danh sách kiểm tra (checklist), hãy nhấp vào Reset. Và nếu bạn muốn trả lại tất cả các tham số bị loại trừ vào danh sách kiểm tra, hãy nhấp vào Reset All.