TÌM HIỂU TỔNG QUAN VỀ VEEAM BACKUP

1.Giới thiệu về phần mềm Veeam Backup

Veeam Backup là một phần mềm được phát triển bởi Veeam Software. Vai trò của giải pháp này là tập trung backup, khôi phục và đảm bảo an toàn dữ liệu tránh khỏi sự mất mát và hỏng hóc, giúp đảm bảo rằng thông tin quan trọng có thể được khôi phục nhanh chóng và hiệu quả trong trường hợp xảy ra sự cố.

Nó có khả năng sao lưu, khôi phục và sao chép dữ liệu trên VM (máy ảo). Veeam Backup có thể phục hồi dưới 15 phút cho mọi ứng dụng. Phần mềm này dùng khả năng tăng tốc độ mạng WAN để sao chép dữ liệu ngoài website, nhanh hơn so với truyền dữ liệu thô khoảng 50 lần.

Veeam Backup còn có thể bảo vệ, khôi phục ứng dụng và các tệp cho môi trường như SharePoint và Exchange. Phần mềm này cũng có khả năng phục hồi cấp độ giao dịch của CSDL Oracle và Microsoft SQL.

Veeam luôn sẵn sàng cho nền tảng Cloud, cùng với thế mạnh chuyên về mảng quản lý ảo hóa, cung cấp tính sẵn sàng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp với mọi quy mô trong các môi trường ảo, vật lý và đám mây. Veeam tập trung phát triển mảng backup, disaster recovery và quản lý trong môi trường ảo hóa dành cho VMware và Hyper-V.

2.Một số tính năng mà phần mềm này mang lại

Veeam cho phép bạn sao lưu toàn bộ hệ thống và dữ liệu của bạn một cách dễ dàng và toàn diện. Bất kể bạn sử dụng máy chủ vật lý, máy ảo hoặc trong môi trường đám mây, Veeam có khả năng sao lưu dữ liệu một cách linh hoạt và hiệu quả.

Một trong những yếu tố quan trọng của sao lưu dự phòng là khả năng khôi phục nhanh chóng dữ liệu khi cần. Veeam cung cấp các công cụ mạnh mẽ cho việc khôi phục, cho phép bạn khôi phục toàn bộ hệ thống, máy ảo hoặc chỉ một phần dữ liệu theo nhu cầu của bạn. Có khả năng khôi phục tức thời, giúp doanh nghiệp vận hành liên tục và không bị gián đoạn dù có sự cố xảy ra.

Phần mềm Veeam backup cho phép bạn quản lý và kiểm soát việc sao lưu và khôi phục từ bất kỳ nơi nào, kể cả khi bạn đang làm việc từ xa hoặc cần thực hiện các thao tác quản lý khi không ở gần trung tâm dữ liệu.

Veeam coi trọng việc bảo mật dữ liệu và cung cấp các công cụ mã hóa mạnh mẽ để đảm bảo rằng thông tin quan trọng của bạn luôn được bảo vệ.

Veeam mang lại là giải pháp sao lưu vào đồng bộ hoàn toàn mang tính sẵn sàng cao, cam kết RPO (Recovery Point Objective – thời điểm phục hồi) và RTO (Recovery Time Objective – Thời gian phục hồi) dưới 15 phút cho tất cả dữ liệu và ứng dụng khác nhau.

Cung cấp các báo cáo chi tiết và các kết quả thông số backup theo thời gian thực

Ngoài ra, Veeam cũng hợp tác với các đối tác lớn để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu mà không cần phải triển khai các giải pháp độc quyền. Veeam cho phép khách hàng lựa chọn cơ sở hạ tầng và lưu trữ của họ, cho phép tạo ra lợi ích tốt nhất khi đầu tư cơ sở hạ tầng hiện tại và trong tương lai. Ngoài ra, Veeam tiếp tục mở rộng các API của mình để tích hợp bên thứ ba phong phú, bao gồm khai thác dữ liệu, tái sử dụng dữ liệu và các tính năng nâng cao khác.

3.Lý do nên chọn Veeam Backup

Các doanh nghiệp áp dụng chạy trên nền tảng Veeam hiệu quả hơn và đáp ứng nhanh hơn nhiều cho nhu cầu kinh doanh và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số mới. Điểm hài lòng của khách hàng Veeam cao gấp 3,5 lần mức trung bình.

  • Đơn giản: Nền tảng duy nhất của Veeam giúp tập hợp tất cả dữ liệu vào một nơi và đơn giản trong việc quản trị vận hành.
  • Linh hoạt: Veeam có giao diện thân thiện người dùng, dễ triển khai, cài đặt, cấu hình, quản trị và vận hành hơn so với các phần mềm khác.
  • Tin cậy: Veeam giúp khách hàng sao lưu và quản lý dữ liệu của mình từ bất kỳ đâu trong hệ sinh thái CNTT của bạn vào bất kỳ lúc nào, giúp khách hàng có thể phát triển và tăng tốc doanh nghiệp của mình.
  • Khả năng mở rộng: Veeam tương thích mọi nền tảng – Cloud, hệ thống ảo hóa hay vật lý, SaaS với chi phí thấp hơn và dung lượng lưu trữ không giới hạn.

Có thể thấy việc sao lưu và khôi phục dữ liệu đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp của các bạn đang cần tìm một giải pháp sao lưu và khôi phục, bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ, hiện đại thì Veeam Backup là giải pháp đáng để bạn quan tâm tới.

4.Các sản phẩm và dịch vụ của Veeam Backup

Veeam Backup Essentials: Tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ, Veeam Backup Essentials là giải pháp sao lưu, phục hồi, giám sát và báo cáo mạnh mẽ, giá cả phải chăng và dễ sử dụng cho các doanh nghiệp nhỏ cho tối đa 50 workloads, bao gồm tất cả các nền tảng:

  • Virtual: bao gồm VMware, Hyper-V, Nutanix AHV
  • Physical: bao gồm Windows, Linux, Mac, UNIX, NAS
  • Cloud: bao gồm AWS, Azure, Google, IBM
  • Applications: bao gồm Microsoft, Databases

Veeam Backup & Replication: Phù hợp với doanh nghiệp vừa, Veeam Backup & Replication là nền tảng chính của Veeam Platform, cung cấp giải pháp backup, recovery và replication cho các workloads quan trọng của bạn bao gồm VMware, AWS, Microsoft Azure, Windows, Linux, NAS, ứng dụng doanh nghiệp,… 

Veeam Backup & Replication với khả năng sao lưu nhanh hơn, khôi phục tức thì, lưu giữ dữ liệu sao lưu theo hướng chính sách, bảo vệ dữ liệu khỏi Ransomware, giảm chi phí và độ phức tạp, đồng thời tự tin đáp ứng SLO của bạn.

Veeam Availability Suite: Phù hợp với doanh nghiệp lớn, Veeam Available Suite tích hợp các khả năng giám sát của Veeam ONE với các tính năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ của Veeam Backup & Replication trong một gói Enterprise để đáp ứng cả nhu cầu bảo vệ và phân tích của bạn.

Bằng cách kết hợp hai sản phẩm hàng đầu, khách hàng có thể dễ dàng đạt được nhu cầu bảo vệ dữ liệu nâng cao của mình đồng thời có được những hiểu biết chính về cấu hình của họ để bảo vệ dữ liệu tốt hơn và đưa ra các giải pháp kịp thời.